Australia & Singapore - Tổng quan về nghệ thuật kiến trúc
4.5
27
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
89.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 89.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
15 x 21 (cm)
Số trang:
80
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-7509-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-7976-9

            Chắc người đọc cuốn sách này cũng như những người đọc sách thông thường, khi cầm cuốn sách này lên sẽ lật trang Tài liệu tham khảo để xem người viết căn cứ vào những tài liệu tham khảo nào để viết nên cuốn sách này, và việc đi thực tế đã đạt đến mức nào.

            Trong bảng Tài liệu tham khảo, ở Australia có cuốn Australian Architecture Now, Nhà xuất bản Thames & Hudson, (2000) và ở Singapore có cuốn Singapore Architecture, Nhà xuất bản Periplus (2004) là loại sách kinh điển, viết rất cẩn thận và nghiêm túc, những người viết bình thường sẽ không thể viết được kiểu này và cũng khó có điều kiện để’ cho ra đời những cuốn sách như thế.

            Tôi thấy cuốn sách của mình viết có phần nào hơi nghiêng về xu hướng hồi ký kiến trúc, trong khi viết thường đặt ấn tượng cảm tính lên trên và dựa trên lòng quý trọng hai nền kiến trúc nổi tiếng thế giới là chính. Tôi muốn mọi người một lần nữa thừa nhận đây là hai nước có hai nền kiến trúc rất giàu tính biểu tượng và có chất lượng không gian cao.

            Còn một điều nữa mà mọi người có thể thắc mắc đó là tên cuốn sách:

“AUSTRALIA VÀ SINGAPORE

TỔNG QUAN VỀ NGHỆ THUẬT KIÊN TRÚC”

            Điều đó thể hiện việc chưa đủ điều kiện để đi sâu nghiên cứu và dành cho hai cường quốc kiến trúc thế giới này hai cuốn sách riêng. Dẫu sao thì đây cũng chỉ là những viên gạch đầu tiên giới thiệu kiến trúc Australia và Singapore. Cuốn sách này nếu được xuất bản thì một số người quan tâm đến những thành tựu to lớn của hai nền kiến trúc này sẽ có một cuốn lược khảo được đến tay. Đây là một cuốn sách Hợp tuyển, đa phần tập hợp từ một số quyển sách đã in, các bài báo đã đăng, có chỉnh lý và bổ sung. Có nội dung công bố từ 20 năm trở lại đây, nên có thể’ có các bài không tương thích với nhau về mặt thời gian nhưng hình thức của các công trình thì dù tuổi đời có khác nhau chúng vẫn đẹp một cách bền vững theo thời gian. Đó cũng là quan niệm của người viết.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất