Cấp nước đô thị
4.5
1071
Lượt xem
23
Đã bán
Chọn sản phẩm
76.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
20.000₫
Thành tiền 76.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
236
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
capnuocdt-2010
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6220-4

Nước là một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của con người và trong mọi hoạt động của xã hội. Vấn đề cung cấp nước sạch cho các đô thị phản ánh mức độ văn minh của mỗi đô thị trong từng thời đại.

Ở nước ta, những năm gần đây, Đảng và Nhà nước đã có sự quan tâm đúng mức đến vấn đề cung cấp nước sạch, không những cho các đô thị, mà còn cho cả nông thôn và các vùng xa xôi hẻo lánh. Cho đến nay, nhiều dự án cấp nước đã được ưu tiên thực hiện bằng nguồn vốn đầu tư trong nước và nước ngoài. Chính vì vậy, từ năm 1996 trở lại đây, tình hình cấp nước cho các đô thị đã được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, do vẫn còn khó khăn về vốn đầu tư, nên hệ thống cấp nước ở hầu hết các đô thị trong cả nước còn chưa đồng bộ về xây dựng và trang thiết bị vật tư, cùng với sự yếu kém về công tác quản lý dẫn đến tỷ lệ thất thoát và thất thu nước quá cao, tỉ lệ dân số đô thị được cấp nước còn thấp.

Để góp phần đào tạo cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn cho sinh viên khoa đô thị, Bộ Xây dựng, Trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội, cho phép bộ môn Cấp thoát nước biên soạn cuốn sách "Cấp nước đô thị”, dùng làm tài liệu giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành kỹ thuật hạ tầng và môi trường đô thị.

Giáo trình "Cấp nước đô thị" sẽ giới thiệu cho sinh viên chuyên ngành kỹ thuật hạ tầng và môi trường đô thị những kiến thức rất cơ bản về thiết kế và tính toán hệ thống cấp nước đô thị. Riêng phần xử lý nước được giới thiệu trong môn học "Công nghệ môi trường".

Ngoài ra, giáo trình có thể lùm tài liệu tham khảo cho các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật chuyên ngành cấp thoát nước và hạ tầng kỹ thuật đô thị, đang công tác trong các Công ty tư vấn thiết kế cấp thoát nước và môi trường, các sinh viên chuyên ngành cấp thoát nước.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất