Kỹ thuật nền móng công trình vùng đồi dốc
4.5
2192
Lượt xem
30
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2008
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
111
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2008-ktnmctvdd
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4198-8

Hiện nay có rất nhiều công trình xây dựng, giao thông, thủy lợi đã được thiết kế và thi công ở vùng đồi dốc. Bên cạnh những thành tựu lớn lao trong phát triển kinh tế vùng đồi dốc bằng sự đóng góp công sức không nhỏ của ngành xây dựng còn có không ít những tổn thất, hư hỏng như trượt lở, lũ quét do nhiều yếu tố tự nhiên và nhân sinh gây ra. 

Để tránh những thiệt hại cho những công trình do hiện tượng trượt lở, lũ quét... ở những vùng đồi dốc, Nhà xuất bản Xây dựng xin giới thiệu với bạn đọc cuốn "Kỹ thuật nền móng công trình vùng đồi dốc" của PGS. TS Nguyễn Bá Kế. Người đọc sẽ tìm thấy những vấn đề cơ bản như khảo sát, quan trắc và đánh giá trượt, các nguyên nhân gây trượt và lũ quét, cách phòng tránh trượt và lũ quét v.v... Về mặt tính toán có ba vấn đề khác biệt so với công trình ở vùng bằng phẳng, như: cường độ đất nền khi móng đặt ở vùng dốc; ổn định công trình trên dốc và một số giải pháp giảm nhẹ; phòng chống trượt...

Hy vọng rằng những thông tin từ cuốn sách này sẽ giúp bạn đọc trong ngành địa chất và ngành xây dựng một số kỹ thuật có tính đặc thù về khảo sát, quy hoạch và thiết kế, thi công cũng như bảo trì công trình trong vùng đất dốc, làm cho sự phát triển ấy được bền vững và thân thiện với môi trường.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất