100 Công trình kiến trúc thế giới của thế kỷ XXI - Tầm nhìn mới cho ngành xây dựng tại Việt Nam
4.5
1432
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
349.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
44.000₫
Thành tiền 349.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 24 (cm)
Số trang:
514
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1838-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6327-0

Israel, Singapore là những quốc gia nhỏ bé, mới thành lập, nay đã trở thành các Quốc gia khởi nghiệp có nền kinh tế hiện đại. Một trong những nguyên nhân chính mang lại thành công là do họ, cá nhân, tổ chức và cả quốc gia, đã lấy Tầm nhìn thay Kinh nghiệm để định hướng cho các hoạt động nhằm tạo ra các Sản phẩm mới, Thành tựu mới, Vị thế mới của mình. Theo họ, nếu chỉ bắt chước người ta làm (theo kinh nghiệm) thì luôn đi sau và ngày càng tụt hậu.

Việt Nam là một nước có thu nhập trung bình thấp với số dân gần 100 triệu người, đang khát vọng trở thành một quốc gia phát triển và tiến cùng thế giới lại càng không thể chỉ nghĩ và làm theo kinh nghiệm.

Điều thực tiễn này không những đặt ra với cả quốc gia, mà còn với tất cả các ngành và các lĩnh vực; các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội.

Vậy, Tầm nhìn để phát triển trong lĩnh vực xây dựng là gì?

Tầm nhìn trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam là cách “nhìn” hay “suy nghĩ” theo cách mà thiên hạ (các nước phát triển) đang và sẽ “nhìn” hay “suy nghĩ” về xây dựng. 

Từ đó, hình thành nên các ý tưởng và đề xuất ra các hành động (cách làm) thích hợp để tạo ra các Sản phẩm xây dựng mới, đáp ứng cao nhất nhu cầu thực tiễn của xã hội (Việt Nam và thế giới).

Trong phạm vi chuyên môn có liên quan, Bộ môn KTCN, Trường Đại học Xây dựng kết hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ NUCETECH - ĐHXD tiến hành đánh giá khoảng 400 công trình kiến trúc Thế giới thế kỷ XXI (lựa chọn một cách ngẫu nhiên, tương tự như việc điều tra xã hội học), nhằm xác lập các xu hướng kiến trúc - xây dựng hiện nay. Qua đó làm rõ cách thế giới đang và sẽ “nhìn” hay “suy nghĩ” về kiến trúc - xây dựng như thế nào.

Kết quả đánh giá này góp phần làm đổi mới (cách mạng) các quan điểm đã có, từ đó hình thành các ý tưởng mới, giải pháp mới và sản phẩm mới trong các lĩnh vực: 

- Đào tạo nguồn nhân lực kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân; 

- Nghiên cứu khoa học và hình thành công nghệ; 

- Tạo lập và liên kết thị trường; Nâng cao khả năng cạnh tranh và sản xuất hàng hóa; 

- Phát triển các tổ chức và doanh nghiệp xây dựng; 

- Hình thành văn hóa phát triển trong lĩnh vực xây dựng… 

Cuốn tài liệu này giới thiệu 100 công trình kiến trúc trong số 400 công trình được khảo sát, kết quả tổng hợp các phân tích và đánh giá.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất