Bên trong các thành phố Thông minh - Địa điểm, Chính trị và Đổi mới đô thị
4.5
1826
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
472.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
70.800₫
Thành tiền 472.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Phạm Khánh Toàn
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
472
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-5798-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5792-7

Kỷ nguyên của thành phố thông minh đã đến. Chỉ một thập kỷ trước, hứa hẹn về tối ưu hóa các dịch vụ đô thị bằng việc áp dụng rộng rãi công nghệ thông tin và truyền thông phần lớn được coi là một ảo tưởng về công nghệ viển vông. Ngày nay, đô thị thông minh hóa đang diễn ra thông qua các dự án, chính sách và tầm nhìn về đô thị ở hàng trăm thành phố trên toàn cầu.

Bên trong các thành phố thông minh cung cấp bằng chứng thực tế về cách mà các chính quyền địa phương, doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập đoàn, nhà cung cấp tiện ích và nhóm xã hội dân sự đang tạo ra thành phố thông minh ở các quy mô khu vực lân cận, thành phố và vùng miền. 23 trường hợp thực nghiệm được nghiên cứu chi tiết quy mô trên hai nửa bán cầu Bắc và Nam - từ Cape Town, Stockholm và Abu Dhabi đến Philadelphia, Hồng Kông và Santiago - minh họa cho hình thái đa dạng và phong phú của chủ nghĩa đô thị thông minh. Tác giả đúc kết những ý tưởng từ việc nghiên cứu đô thị, địa lý, quy hoạch đô thị, nghiên cứu khoa học và công nghệ, nghiên cứu đổi mới để vượt ra khỏi lý luận hùng biện của đổi mới công nghệ và tác động từ chính trị, xã hội và vật lý của việc số hóa môi trường được xây dựng.

Tổng kết thực tiễn của thành thị thông minh đặt ra những câu hỏi căn bản có tính bền vững, khả năng sống và khả năng phục hồi của các thành phố trong tương lai. Phát hiện rất có ích cho học giả, sinh viên, nhà thực thi và những bên liên quan đến đô thị, những người đang đặt câu hỏi về sự đổi mới đô thị liên quan đến chính trị và địa phương như thế nào?

Andrew Karvonen là Phó Giáo sư về Phát triển Đô thị Bền vững tại Học viện Công nghệ Hoàng gia KTH ở Stockholm, Thụy Điển.

Federico Cugurullo là Phó Giáo sư về Chủ nghĩa Đô thị Thông minh và Bền vững tại Đại học Trinity Dublin, Ireland.

Federico Caprotti là Phó Giáo sư Địa lý Nhân văn tại Khoa Địa lý, Đại học Exeter, Vương quốc Anh.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất