Bệnh ký sinh trùng ở gia súc, gia cầm Việt Nam
4.5
1082
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
32.000₫
Thành tiền 32.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2016
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 24 (cm)
Số trang:
378
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-60-2311-1

Các bệnh ký sinh trùng (KST) ở động vật nói chung và ở vật nuôi nói riêng phân bố khắp các vùng sinh thái trên toàn quốc. Hằng năm, bệnh KST gây nhiều thiệt hại về kinh tế cho ngành chăn nuôi.

Nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm, gió mùa Đông Nam Á với hệ thực vật và động vật phong phú, đa dạng. Vì vậy, đây là điều kiện rất thuận lợi cho các loài KST động vật phát triển, gây bệnh cho gia súc, gia cầm. Bệnh KST, khác với bệnh truyền nhiễm, thường diễn ra âm thầm, lặng lẽ, nhưng lại gây hại rất lớn cho vật nuôi, như chiếm đoạt chất dinh dưỡng làm cho vật nuôi suy yếu, giảm năng suất chăn nuôi (thịt, sữa, trứng, giảm chất lượng con giống,...) và thường chết nhiều khi bị nhiễm với cường độ cao. Các bệnh KST không những kéo dài, dai dẳng mà còn rất khó tiêu trừ. Bệnh gây tổn thương tại các vị trí mà KST ký sinh hoặc di chuyển, tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm kế phát, từ đó gây thành dịch. Cũng trong quá trình ký sinh, nhiều loài KST tiết độc tố gây ra các trạng thái bệnh lý nguy hiểm, có thể làm cho vật nuôi suy yếu và chết. Ngoài ra, một số bệnh ký sinh trùng ở vật nuôi còn lây nhiễm sang người, làm suy giảm sức khỏe hoặc gây bệnh nặng cho người, dẫn đến tử vong.

Ở nước ta, các bệnh KST ở gia súc và gia cầm tương đối đa dạng, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho ngành chăn nuôi và còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, cho đến nay nhận thức của người dân nói chung và người chăn nuôi nói riêng về bệnh KST còn chưa đầy đủ; hầu hết các cơ sở và nông hộ chăn nuôi chưa áp dụng các giải pháp phòng chống bệnh KST, đa số chỉ chú trọng đến thực hiện quy trình phòng chống các bệnh truyền nhiễm cho vật nuôi. Vì vậy, để giúp thay đổi một phần nhận thức chung về bệnh KST, cuốn sách “Bệnh ký sinh trùng ở gia súc, gia cầm Việt Nam” đã được một nhóm tác giả là các chuyên gia thú y biên soạn.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất