Các bảng tính toán thủy lực cống và mương thoát nước
4.5
558
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
98.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
22.000₫
Thành tiền 98.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2019
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
256
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
cbtttlmtn.tb2019
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6163-4

Để tính toán thuỷ lực ống thoát nước thường sử dụng bảng tính toán thuỷ lực của A.A.Litkinức, G.L.Dắc hoặc của N.F.Phêđôrov.

Các bảng tính toán thuỷ lực ống thoát nước của A.A.Lukinức và G.L.Dắc được thành lập trên cơ sở công thức của viện sỹ M.N.Paolovski. Các thông số của công thức này được xây dựng trên cơ sở thực nghiệm rộng rãi nên chúng là những đại lượng không cố định mà phụ thuộc vào hệ số nhám và bán kính thuỷ lực. Do đó, công thức của viện sỹ Paolovski có tính ưu việt cao và được ứng dụng rộng rãi để tính toán thuỷ lực cho kênh mương trong thuỷ lợi và cả ống thoát nước trong hệ thống thoát nước thành phố.

Giáo sư Phêđôrov đã nghiên cứu công thức mới để tinh toán thuỷ lực ống thoát nước có kể đến ảnh hưởng của nhiệt độ, độ nhớt của nước thải và hàm lượng cặn có trong nước. Dựa trên cơ sở đó Giáo sư đã thành lập bảng tính toán thuỷ lực ống thoát nước cho nước thải sinh hoạt có nhiệt độ 10°C và hàm lượng cặn là 500 mg/l

Với hoàn cảnh cụ thể của nước ta hiện nay nhiệt độ trung bình của nước thải khá cao và tiêu chuẩn thải nước chưa cố định. Trong khi chờ đợi những nghiên cứu mới về thành phần và tính chất của nước thải, để tính toán thuỷ lực nên sử dụng bảng tính toán thuỷ lực được thành lập cho công thức của viện sỹ M.N.Paolovski.

Vì vậy, chúng tôi biên soạn "Các bảng tính toán thuỷ lực cống mương thoát nước" này dựa theo các bảng tính toán thuỷ lực của A.A.Lukìnức và G.L.Dắc dể tính toán thuỷ lực cho các loại ống khác nhau với các tiết diện khác nhau.

Các bảng tính toán thuỷ lực này là tài liệu tham khảo cho kỹ sư và cán bộ kỹ thuật thuộc chuyên môn thoát nước đô thị.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất