Đánh giá giải pháp thiết kế xây dựng
4.5
1114
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
40.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
12.000₫
Thành tiền 40.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
138
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2010-dggptkxd
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4098-1

Việc đánh giá các giải pháp thiết kế nhằm lựa chọn giải pháp tốt nhất có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng, chi phí, và hiệu quả đầu tư của các công trình xây dựng.  Hiện nay đã có một số phương pháp đánh giá các giải pháp thiết kế xây dựng nhưng các phương pháp này vẫn chưa thoả đáng về mặt cơ sở lý thuyết hoặc khả năng ứng dụng và đều không có một chỉ tiêu lựa chọn mà tính đúng đắn của nó được chứng minh một cách rõ ràng, thuyết phục. 

Trong thực tế ở nước ta hiện nay, đối với các công trình vừa và nhỏ, việc đánh giá các giải pháp thiết kế nhiều khi chỉ nhằm thuyết trình cho một sự lựa chọn hoặc gạt bỏ đó định sẵn. Đối với các công trình lớn, việc đánh giá và lựa chọn các giải pháp thiết kế vẫn chủ yếu, hoặc dựa vào sự đồng thuận hay bỏ phiếu của các thành viên trong hội đồng đánh giá, hoặc dựa vào việc cho điểm theo các chỉ tiêu đánh giá và xem xét tổng số điểm trong mối tương quan với chi phí, hoặc là cơ quan có trách nhiệm lựa chọn trên cơ sở tham khảo các nhà chuyên môn (phương phỏp chuyên gia).

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc một phương pháp đánh giá các giải pháp thiết kế xây dựng do Giáo sư Masahiko Kunishima và Phó Giáo sư thỉnh giảng Bùi Trọng Cầu của Đại học Tokyo đề xuất và đã được ứng dụng để đánh giá các giải pháp thiết kế một số công trình quan trọng. Phương pháp mới được xây dựng trên cơ sở lượng hoá rất có cơ sở giá trị hữu ích của công trình và giỏ trị hữu ích của chi phí để từ đó lựa chọn ra giải pháp thiết kế tốt nhất trên cơ sở phân tích gia số [Giá trị hữu ích của công trình] / [Giá trị hữu ích của chi phí]. Theo chúng tôi, đây là phương pháp thích hợp cho việc đỏnh giá các phải pháp thiết kế các công trình lớn, nhất là các công trình cú tầm quan trọng đặc biệt. 

Cuốn sách này là giáo trình cho sinh viên ngành xây dựng, là tài liệu tham khảo cho học viên cao học, nghiên cứu sinh và các kiến trúc sư xây dựng.

Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc.

Hà Nội, ngày 15 tháng 3 năm 2007

Giáo sư Phạm Duy Hữu

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất