Định giá sản phẩm xây dựng
4.5
1480
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
70.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
11.000₫
Thành tiền 70.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
124
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2189-8
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3638-0

 

Ngành xây dựng là một ngành công nghiệp hiện đại đã có từ rất lâu, sản phẩm của ngành xây dựng luôn có tính khác biệt cao so với sản phẩm của các ngành sản xuất thông thường khác, vì vậy người ta không thể định giá trước một cách hàng loạt cho các công trình toàn vẹn mà phải xác định giá cụ thể cho từng công trình thông qua yêu cầu của Chủ đầu tư. Do đó giá của sản phẩm xây dựng thường có tính đúng dần qua quá trình kéo dài kể từ khi chuẩn bị đầu tư, đấu thầu cho đến khi kết thúc xây dựng và bàn giao công trình.

Phụ thuộc vào các giai đoạn đầu tư, giá xây dựng công trình được biểu hiện bằng các tên gọi khác nhau, được tính toán theo các quy định khác nhau và được sử dụng với các mục đích khác nhau.

Ở nước ta, vai trò quản lý giá xây dựng của Nhà nước còn tương đối lớn, vì phần lớn các công trình xây dựng hiện nay được xây dựng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Do vậy Nhà nước vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành giá cả xây dựng nhằm hạn chế thiệt hại chung cho đất nước.

Mặt khác, theo nguyên tắc quản lý giá trong xây dựng thì việc lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng phải bảo đảm mục tiêu đầu tư, hiệu quả dự án, phù hợp với trình tự đầu tư xây dựng, nguồn vốn sử dụng. Chi phí đầu tư xây dựng phải được tính đúng, tính đủ theo từng dự án, công trình, gói thầu xây dựng phù hợp với yêu cầu thiết kế, điều kiện xây dựng và mặt bằng giá thị trường (Theo Luật Xây dựng).

Để góp phần hạn chế thất thoát, lãng phí, đồng thời đảm bảo tính đúng, tính đủ trong việc xác định chính xác giá xây dựng công trình qua các giai đoạn của một quá trình đầu tư xây dựng bất kỳ. Cuốn sách “Định Giá sản phẩm xây dựng” được tác giả biên soạn trên cơ sở nghiên cứu hệ thống văn bản pháp quy của Nhà nước và một số tài liệu tham khảo có liên quan nhằm giúp cho sinh viên chuyên ngành Kinh tế Xây dựng, chuyên ngành Quản lý dự án xây dựng, chuyên ngành Kỹ sư định giá xây dựng có thể tham khảo để xác định giá của một sản phẩm xây dựng thông qua việc xác định Tổng Mức đầu tư, Dự toán xây dựng, Dự toán gói thầu xây dựng, Dự toán chi phí xây dựng và Giá dự thầu xây dựng,... Tác giả hy vọng cuốn sách này sẽ không những giúp ích một phần cho sinh viên các trường Đại học, cao đẳng thuộc khối chuyên ngành Kinh tế xây dựng, Quản lý dự án xây dựng mà sẽ còn hữu ích cho những cán bộ định giá xây dựng trong việc xác định và quản lý giá một cách có hiệu quả.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất