Giáo trình điều khiển khí nén
4.5
1492
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
75.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
12.000₫
Thành tiền 75.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2013
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
146
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2013-18
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4122-3

 

Trong những năm cuối của thế kỷ XX và bước sang thế kỷ XXI, cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường để hòa nhập với nền kinh tế thế giới, nghành công nghiệp Việt Nam đang thay đổi một cách nhanh chóng. Công nghệ và thiết bị hiện đại dần dần thay thế các công nghệ lạc hậu và thiết bị cũ kỹ. Trong đó các thiết bị, công nghệ tiến tiến với các hệ thống điều khiển bằng khí nén, bằng điện - khí nén đang được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp. Do vậy việc trang bị cho mình các kiến thức về các hệ thống điều khiển bằng khí nén, điện khí nén là nhu cầu cấp bách của các kỹ thuật viên, kỹ sư của ngành điện cũng như những ngành khác.

Cuốn giáo trình "Điều khiển khí nén" được biên soạn cho các đối tượng học sinh, sinh viên của các trường cao đẳng nghề kĩ thuật thuộc chuyên nghành Cơ điện tử, làm cơ sở để thiết kế để vận hành các hệ thống điều khiển bằng khí nén và điện - khí nén. Đồng thời cuốn giáo trình này cũng là tài liệu tham khảo có ích cho các trường Đại học Kĩ thuật, các trường Cao đẳng Kĩ thuật.

Giáo trình Điều khiển khí nén bao gồm 7 bài:

  Bài 1. Cơ sở lý thuyết về khí nén: Cung cấp các kiến thức cơ bản về khí nén, sự

hình thành và phát triển của khí nén, các đơn vị đo và phương pháp tính toán khí nén.

Bài 2. Máy nén khí và thiết bị xử lý khí nén: Nêu cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các loại máy nén khí dùng để sản xuất khí nén. Và nêu các phương pháp xử lý khí nén.

Bài 3. Thiết bị phân phối và cơ cấu chấp hành: Ở phần này chủ yếu đề cập tới các vấn đề về phân phối khí nén, các cơ cấu chấp hành bằng khí nén như xilanh khí nén và động cơ khí nén.

Bài 4. Mạch điều khiển bằng khí nén: Đây là một trong những phần trọng tâm của bài, cung cấp các kiến thức về các phần tử điều khiển bằng khí nén, các phương pháp để thiết kế mạch điều khiển bằng khí nén.

Bài 5. Tổng quan về hệ thống điều khiển điện - khí nén: Cung cấp các kiến thức về cấu trúc của một hệ thống điều khiển điện - khí nén, và các phần tử điện - khí nén trong hệ thống điều khiển điện - khí nén.

Bài 6. Cơ sở lý thuyết điều khiển logic khí nén: Trong phần này đề cập tới việc sử dụng các phần tử logic điện - khí nén, lý thuyết đại số boole và phương pháp biểu đồ karnaugh trong việc thiết kế mạch điều khiển điện - khí nén.

Bài 7. Thiết kế mạch điều khiển điện - khí nén: Trọng tâm của bài là đề cập tới các phương pháp thường dùng để thiết kế mạch điều khiển điện - khí nén.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất