Giáo trình quản lý quy hoạch kiến trúc cảnh quan và môi trường
4.5
353
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
44.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 44.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
122
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6183-2

 

Quản lý quy hoạch kiến trúc cảnh quan và môi trường là một loại hình lao động đặc biệt nhằm kiểm soát sự tăng trưởng của đô thị. Vì vậy, hoạt động quản lý quy hoạch kiến trúc cảnh quan và môi trường mang tính quyết định cho sự phát triển của mỗi đô thị và của cả mạng lưới đô thị trong toàn quốc.

Quản lý quy hoạch kiến trúc cảnh quan và môi trường mang tính tổng hợp từ nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, nhân văn, địa lý, tự nhiên, kỹ thuật và nghệ thuật..... và tuân theo một quy luật phát triển khách quan, nhưng cốt lõi của vấn đề là "tổ chức không gian đô thị"

Công tác quản lý quy hoạch kiến trúc cảnh quan và môi trường ở nước ta đã đạt được những thành quả đáng khích lệ, bên cạnh đó cũng còn những tồn tại lớn do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chúng ta đã có một đội ngũ cán bộ chuyên môn làm công tác quản lý ở các đô thị nhưng họ chưa được đào tạo một cách cơ bản, sự phối hợp trong công tác còn chưa phát huy được hết những tiềm năng vốn có.

Muốn cho công tác quản lý quy hoạch kiến trúc cảnh quan và môi trường đạt hiệu quả thì đòi hỏi phải có thời gian nghiên cứu kỹ các bộ luật về Quy hoạch đô thị và Bảo vệ môi trường, học hỏi và hiểu biết phương pháp quản lý một cách nhuần nhuyễn có khoa học, cần có sự phối hợp của tất cả các thành viên thuộc hệ thống, đồng thời cần nhận thức và hành động đúng theo quy luật vận động.

Cuốn sách: Quản lý quy hoạch kiến trúc cảnh quan và môi trường đề cập đến những nội dung cơ bản nhất về: - Quản lý địa giới và không gian, quy hoạch kiến trúc cảnh quan khu đô thị - Quản lý vệ sinh môi trường và y tế công cộng khu đô thị - Quản lý ươm trồng và chăm sóc cây xanh khu đô thị - Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong quản lý khu đô thị. 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất