Hướng dẫn kỹ thuật xây dựng nhà vùng bão lụt
4.5
1283
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
14.000₫
Thành tiền 14.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Trịnh Thành Huy
Năm XB:
1996
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
159
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
1996-hdktxdnvbl
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5507-7

Nước ta nằm ở một trong các vùng có gió bão mạnh trên thế giới. Hằng năm trung bình chịu 6 cơn bão, gây thiệt hại hàng trăm triệu USD. Bão ảnh hưởng trên một vùng rộng lớn và đông dân cư ven biển.

Nhà nước, ngành xây dựng và các địa phương hết sức coi trọng công tác phòng chống bão lụt. Đặc biệt là sự an toàn về nhà cửa. Đã có hàng chục tài liệu ngắn gọn hướng dẫn vẽ tính toán tải trọng gió và biện pháp xây dựng phòng chống bão cho nhà ở, nhà xưởng, cầu đường, đê dập (NXBXD 1991). Viện Khoa học công nghệ xây đựng đã tiến hành nghiên cứu khá cơ bản về tác động của gió bão kể cả tiến hành kiểm tra bằng ông thổi khí động và đề xuất các giải pháp kỹ thuật xây dựng phòng chóng bão lụt cho nhà và công trình (đề tài 06B.02.02, NXB KHKT 1992).

Về phương diện truyền bá kiến thức; tài liệu này một lần nữa cung cấp những chi dẫn thực tế qua tổng kết kinh nghiệm xây dựng phòng chống bão ở nhiều nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Cuốn sách đặc biệt nhấn mạnh những nguyên tắc cơ bản trong xây dựng phòng chống bão là NEO (Anchorage) GIẰNG (Bracing) và LIỀN KHỐI (Continuity), mặt khác chỉ dân khá tỳ mỉ vê tính toán và cấu tạo các chì tiết của ngôi nhà, biện pháp gia cường đế chống bão. Đến nay, chưa có một cuốn sách nào đạt mức cụ thể, chi tiết, dễ hiểu và sát thực tế trong lĩnh vực chi dẫn xây dựng phòng chống bão lụt hơn cuốn sách này.

Xây dựng truyền thống của nhân dân ta khá hợp lý về mặt sử dụng vật liệu tại chỗ và đa phần do các thợ làng nghề thực hiện. Điểm yếu phổ biến lại chính ở liên kêt giữa các bộ phận của ngôi nhà chưa tốt và do vậy cả ngôi nhà chịu gió bão lại kém. Cuốn sách tuy dẫn các ví dụ về trường học nhưng về nguyên lý cụ thể vận dụng cho tất cả các loại nhà. Phương pháp phân tích, đánh giá và đề xuất giải pháp vừa khoa học, vừa thực tiễn, dễ hiểu và dễ làm. Sách nhờ đó phục vụ đối tượng rộng vả phù hợp với mục tiêu các đê tài nghiên cứu, các dự án đang triên khai của Viện khoa học công nghệ xây dựng trong lĩnh vực này. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc trong cả nước. Xin bày tỏ sự cảm ơn về lòng nhiệt thành của bạn bè, dồng nghiệp trong và ngoài nước giúp đỡ cho sự hoàn thành sớm bản dịch để phục vụ kịp thời trước mùa bão lụt 1997.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất