Hướng dẫn thực hành PLC S7-200
4.5
1417
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
45.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 45.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
101
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-3260-3
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5535-0

Sự tiến bộ trong công nghệ điện tử - tin học ngày nay thực sự là một cuộc cách mạng công nghệ trên toàn thế giới, ở nước ta, kĩ thuật điện tử - tin học đã được ứng dụng vào lĩnh vực điều khiển tự động, đặc biệt là kĩ thuật vi xử lí. Hiện nay người ta đã sản xuất những thiết bị có kết cấu rất nhỏ gọn dạng máy tính mà bên trong có chứa bộ vi xử lí có thê lập trình được. Đó chính là thiết bị điều khiển lập trình (Programmable Logic Controller) viết tắt là PLC. So với quá trinh điều khiển bằng mạch điện tử thông thường thi PLC có nhiều ưu điểm hơn hẳn, chẳng hạn như: Kết nối mạch điện đơn giàn, rút ngắn được thời gian lắp đặt công trình, dễ dàng thay đổi công nghệ nhờ việc thay đổi nội dung chương trình diều khiển, ứng dụng điều khiển trong phạm vi rộng, độ tin cậy cao...

Chính vi những ưu điểm trên, bộ điều khiển lập trình đã được ứng dụng rộng rãi vào lĩnh vực điểu khiển tự động như: Tự động hoá quá trình cung cấp vật liệu cho quá trình sản xuất, tự động hoá các máy gia công cơ khí, điều khiển hệ thống trạm bơm, điều khiển các thiết bị thuỷ lực và khí nén, tự động hoá quá trình lắp ráp các linh kiện điện - điện tử, điểu khiển thang máy, hệ thống đèn giao thông...

Nhằm nhanh chóng tiếp cận với kĩ thuật tiên tiến này đồng thời đưa vào việc giảng dạy ngành học tự động hoá và lập trinh PLC cho các trường kĩ thuật, chúng tôi đã thiết kế xây dựng một số bài thực hành cơ bản và nâng cao ứng dụng nhiều trong sản xuất công nghiệp chạy trên họ PLC S7-200. Trên cơ sở các bài thực hành cơ bàn các bạn có thể phát triển với các bài toán phức tạp hơn, đáp ứng nhiều các yêu cầu công nghệ khác nhau.

Do tài liệu đề cập đến nhiều vấn đề mới, viết cho nhiều bạn đọc ở các trình độ khác nhau nên không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong các bạn đọc gần xa, các chuyên gia kĩ thuật tham gia đóng góp ý kiến để lần tái bản sau được hoàn thiện hơn.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các thầy, cô giáo, cũng như các chuyên gia về PLC đã quan tăm đóng góp ý kiến trước khi bộ tài liệu dược hoàn thiện và phát hành.

Xin chân thành cám ơn!

Bình luận

Tuyển tập hay nhất