Khoan phụt chống thấm công trình thủy lợi
4.5
2754
Lượt xem
20
Đã bán
Chọn sản phẩm
98.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
15.000₫
Thành tiền 98.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
173
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-3895-7
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4200-8

 

Cuốn sách “Khoan phụt chống thấm công trình thủy lợi” cung cấp những kiến thức cơ bản về cơ sở lý thuyết kỹ thuật khoan phụt, những đặc tính kỹ thuật của đất đá có liên quan, ảnh hưởng đến hiệu quả khoan phụt vữa, tính toán thiết kế các thông số khoan phụt, quy trình kỹ thuật khoan phụt vữa, khoan phụt thử nghiệm, vữa phụt, thi công và quản lý chất lượng công tác khoan phụt vữa. Nội dung cuốn sách gồm 8 chương:

Chương 1: Lịch sử phát triển kỹ thuật khoan phụt vữa.

Chương 2: Cơ sở lý thuyết khoan phụt, chương này giới thiệu những vấn đề cơ bản về cơ sở lý thuyết khoan phụt bao gồm tính chất chảy và đông cứng của vữa, áp lực phụt vữa, bán kính hiệu quả, thời gian phụt vữa và phạm vi ứng dụng của kỹ thuật phụt vữa.

Chương 3: Các đặc trưng kỹ thuật của đất đá, trình bày những tính chất đặc trưng của đá và của đất ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng di chuyển, lan truyền, hấp thụ vữa phụt như đặc tính nứt nẻ của đá, thành phần cấp phối, độ rỗng của đất, tính thấm của đất đá, động thái, tính chất của nước dưới đất.

Chương 4: Thiết kế khoan phụt, chương này đề cập những nội dụng, phương pháp và yêu cầu tính toán thiết kế các thông số khoan phụt, bao gồm vữa phụt, áp lực, tốc độ phụt, thiết kế, bố trí lỗ khoan phụt, phương pháp đánh giá hiệu quả khoan phụt chống thấm cho nền đá, đất không dính.

Chương 5: Khoan phụt thử nghiệm, trình bày yêu cầu, nội dung, kỹ thuật thiết kế, bố trí và trình tự thực hiện các lỗ khoan phụt thử nghiệm.

Chương 6: Vật liệu phụt, bao gồm các nội dung về thành phần, tính chất của vật liệu vữa trộn, phương pháp, tỷ lệ vật liệu chế tạo các loại vữa xi măng, vữa silicat, vữa hóa học, phụ gia, chất độn làm vật liệu vữa phụt.

Chương 7: Thi công khoan phụt, chủ yếu trình bày trình tự, quy trình kỹ thuật thực hiện thi công khoan phụt vữa theo các phương pháp, ứng dụng kỹ thuật khoan phụt vữa chống thấm trong xây dựng, xử lý sự cố do thấm các công trình thủy lợi, thủy điện.

Chương 8: Quản lý chất lượng khoan phụt.

Cuốn sách là tài liệu tham khảo cho các kỹ sư, nhà nghiên cứu, người làm công tác khoan phụt chống thấm công trình thủy lợi, thủy điện cũng như các công trình sử dụng giải pháp này được hiệu quả.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất