Kiến trúc khí hậu và chiếu sáng
4.5
2214
Lượt xem
36
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
12.000₫
Thành tiền 12.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
142
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6071-2

Giáo trình “ Kiến trúc khí hậu và chiếu sáng” được soạn sát với bài giảng của môn học cho ngành Kiến trúc của Viện Đại học Mở Hà Nội với thời lượng 45 tiết (30 tiết phần 1 + 15 tiết phần 2) giảng trên lớp, kèm theo một bài tập lớn cho sinh viên thực hiện tại nhà.

Giáo trình gồm hai phần chính, là:

Phần 1: Kiến trúc khí hậu – phần này trình bày những yếu tố cơ bản tạo ra đặc điểm khí hậu Việt Nam trên lãnh thổ kéo dài 15 vĩ độ (Chương 1), đồng thời giới thiệu những kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của khí hậu trong công trình – Vi khí hậu – tới con người, cơ sở tạo ra “Tiện nghi nhiệt” của con người khi hoạt động trong các không gian trong nhà (Chương 2).

Nội dung chính của phần 1 là trình bày và yêu cầu thực hành thành thạo các giải pháp thiết kế kiến trúc cơ bản để công trình thích ứng nhiều nhất với khí hậu nhiệt đới ẩm, có gió mùa Việt Nam, lợi dụng được nhiều nhất những thuận lợi và giảm thiểu bất lợi của khí hậu, giảm sử dụng năng lượng hóa thạch mà tạo được môi trường vệ sinh và sức khỏe trong công trình. Các giải pháp cơ bản là: Cách nhiệt cho vỏ nhà (chương 3), Thiết kế che nắng (Chương 4), thông gió tự nhiên (Chương 5) và kiến trúc cảnh quan và chống hiệu ứng đảo nhiệt đô thị (Chương 6).

Phần 2: Chiếu sáng tự nhiên trong kiến trúc – trình bày những cơ sở khoa học trong thiết kế ánh sáng và khí hậu ánh sáng Việt nam (Chương 7). Chương 8 giới thiệu các phương pháp thiết kế sử dụng ánh sáng tự nhiên – ánh sáng ban ngày – được khuyến nghị áp dụng trên thế giới. Từ đó, giới thiệu các giải pháp kiến trúc để thiết kế công trình sử dụng được nhiều nhất ánh sáng tự nhiên – một ưu thế của thiên nhiên vùng nhiệt đới.

Trong giáo trình có giới thiệu và phân tích một số công trình trong nước và thế giới đã thực hiện tốt các giải pháp đã giới thiệu, giúp sinh viên nắm vững và thực hành trong Bài tập lớn môn học, cũng như để áp dụng sáng tạo khi hành nghề thiết kế sau này.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất