Kiến trúc và người Hà Nội
4.5
700
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
36.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
18.000₫
Thành tiền 36.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2003
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
206
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6283-9

Xuất phát từ đặc trưng kinh tế, chính trị văn hoá của Hà Nội cũng như thị hiếu và khuynh hướng thẩm mỹ của người Hà Nội thời kỳ cận và hiện đại, các tác giả đã bước đầu tìm ra những đặc điểm kiến trúc của thành phố trong 100 năm qua. Đây là việc nghiên cứu thực sự công phu dựa trên những hiểu biết sâu sắc và thấu đáo cũng như những tư liệu điều tra điền dã phong phú, tập sách đã cống hiến cho bạn đọc một cái nhìn tổng quát về sự biến thiên của quá trình đô thị hoá trên địa bàn Hà Nội, từ phạm trù cổ truyền sang phạm trù hiện đại.

Song theo chúng tôi, phần thành công cơ bản của tập sách chính là những nhận định có tính chất tổng kết, quy nạp nâng lên thành lý luận về tính cách người Hà Nội. Thông qua việc nghiên cứu về sự phát triển quy hoạch đô thị vùng Hà Nội và hình ảnh kiến trúc nội, ngoại thất những ngôi nhà ở Hà Nội trong 100 năm trở lại đây, các tác giả đã phác thảo được những nét đặc trưng nhất về suy nghĩ, sở thích, lối sống của người Hà Nội theo những quan niệm và tiêu chí của chuyên ngành kiến trúc.

Ngoài ra, tập sách còn có những kiến nghị về định hướng sáng tác kiến trúc cũng như xây dựng ở Hà Nội, như vậy cũng là thể hiện điều mà Pháp lệnh thủ đô Hà Nội (do Quốc hội ban hành ngày 28-01-2000) đã chỉ ra trong khi nói về mục tiêu phát triển thủ đô: "Xây dựng con người thủ đô văn minh, thanh lịch biểu hiện cho trí tuệ và truyền thống tốt đẹp của dân tộc".

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất