Lịch sử design
4.5
3409
Lượt xem
48
Đã bán
Chọn sản phẩm
99.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
22.000₫
Thành tiền 99.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
254
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-4531-3
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5644-9

Ở Việt Nam, lịch sử mỹ thuật công nghiệp đã được giảng dạy tại Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội một vài năm nhưng chỉ mới bắt đầu chính thức được đưa vào chương trình giảng dậy tại Khoa Mỹ thuật công nghiệp Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên vào năm 2001 với giáo trình Lịch sử Mỹ thuật Công nghiệp (Lê Huy Văn, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TP.HCM, 2000). Ngoài ra Lịch sử Mỹ thuật Công nghiệp cũng là môn học thuộc chương trình đào tạo sau đại học ngành Lý luận Mỹ thuật Công nghiệp.

Lịch sử Design nghiên cứu sự phát triển của Design và những yếu tố cơ bản của sự phát triển một cách trực quan qua những khái niệm và những cột mốc hình thành các phong cách, trường phái, các nhà lý thuyết, các bậc thầy về Design cũng như những sản phẩm Design nổi tiếng đã tạo dựng nên những phong cách Design trong từng giai đoạn, đáp ứng nhu cầu học tập và tìm hiểu của sinh viên cũng như những người quan tâm đến lĩnh vực Mỹ thuật Công nghiệp.

Phần 1: Design và Design thủ công trình bày khái niệm, chức năng và những tiêu chí của Design đồng thời sơ lược những phong cách lớn trong lịch sử Design như một thành tố quan trong cùng với lịch sử kiến trúc đã tạo nên lịch sử phong cách Design thủ công, nhằm minh họa rõ hơn tiến trình phát triển của lịch sử Design thời kì tiền công nghiệp. Vấn đề Design tương thích phương thức sản xuất chế tạo cũng được đặt ra để mở rộng khái niệm Design như một hiện tượng xã hội và hiện tượng lịch sử đã có nguồn gốc từ khi con người sáng tạo ra thế giới đồ vật và những nền văn minh.

Phán 2: Design công nghiệp phản ánh sự phát triển của một ngành mới - Design thời công nghiệp trong tiến trình lịch sử hơn một thế kỉ qua. Những trường phái, phong cách đặt dấu ấn cho từng thời kỳ phát triển cũng như những sản phẩm - tác phẩm và những bậc thầy đã sáng tạo nên chung. Nội dung được biên soạn với nhiều hình minh họa những sản phẩm - tác phẩm của những bậc thầy Design qua từng giai đoạn lịch sử.

Phụ chương giới thiệu một số bài nghiên cứu, bài lược dịch và hình minh họa về lịch sử phát triển đồ gỗ, chân dung một số bậc thầy Design... nhằm mở rộng hơn cái nhìn về Design bao trùm lên nhiều lĩnh vực đời sống vật chất và tinh thần cùa con người.

Trong sách Nhóm tác giả có giữ nguyên một số thuật ngữ chuyên ngành tiếng nước ngoài nhằm giúp người đọc có thể so sánh với các thuật ngữ được dịch sang tiếng Việt hoặc tham khảo từ các tài liệu nước ngoài.

Tác giả Trần Văn Bình biên soạn Phần 1, Lời kết vá Phụ chương, tác giá Lê Huy Văn biên soạn Phần 2 và hiệu đính toàn bộ.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất