Mạng cảm biến và ứng dụng
4.5
227
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
79.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 79.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
116
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-6552-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6967-8

Ngày nay, mạng cảm biến không dây (Wireless Sensor Network - WSN) có rất nhiều ứng dụng tiềm năng như giám sát môi trường, tự động hóa tòa nhà, ngôi nhà thông minh, tự động hóa trong sản xuất nông nghiệp và công nghiệp, giám sát tình trạng sức khỏe bệnh nhân, ứng dụng trong quân sự... Mạng cảm biến không dây là một kết cấu hạ tầng bao gồm các thành phần cảm nhận (đo lường), tính toán và truyền thông nhằm cung cấp cho người quản trị khả năng đo đạc, quan sát và tác động lại với các sự kiện, hiện tượng trong một môi trường xác định.

Mạng cảm biến không dây thường bao gồm một số lượng lớn các nút cảm biến được phân bố ngẫu nhiên và chúng ít được bảo trì. Do đó, các mạng cảm biến không dây phải tự cấu hình, tự phục hồi và vận hành theo cách phân tán. Ngoài ra, các nút mạng cảm biến còn bị hạn chế về nguồn năng lượng, khả năng xử lý, phạm vi truyền thông và dung lượng bộ nhớ. Vì vậy, khi thiết kế phần cứng cũng như phần mềm cho mạng cảm biến không dây, chúng ta cần phải quan tâm giải quyết được những vấn đề nêu trên.

Cuốn sách này giới thiệu về mạng cảm biến không dây và các ứng dụng. Ihông qua cuốn sách này, bạn đọc có thể hiểu được cách thức hoạt động của các mạng cảm biến không dây từ đó thiết kế và triển khai được các ứng dụng của mạng cảm biến không dây. Cuốn sách được chia làm 6 chương như sau:

Chương 1: Tổng quan về mạng cảm biến không dây

Chương 2: Phần cứng cho mạng cảm biến không dây

Chương 3: Hệ điều hành cho mạng cảm biến không dây

Chương 4: Giao thức tiết kiệm năng lượng ở lớp MAC cho mạng cảm biến không dây

Chương 5: Giao thức định tuyến cho mạng cảm biến không dây

Chương 6: Ứng dụng của mạng cảm biến không dây

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất