Mô hình nhà đảo bé Lý Sơn - Quảng Ngãi
4.5
1361
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
96
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5705-7

Quá trình biến đổi khí hậu, hiện tượng bất lợi của tự nhiên như: bão, sóng thần, mực nước biển dâng cao, hạn hán kéo dài, … ảnh hưởng đến công trình kiến trúc ở của con người ven biển đảo. Xây dựng và sử dụng vật liệu xây dựng truyền thống cũng như nguồn tài nguyên cho vật liệu xây dựng truyền thống như: đất sét, đá tự nhiên, xi măng,.... ngày càng cạn kiệt dẫn đến chi phí xây dựng cũng như tác hại của môi trường ngày càng cao.

Xu hướng phát triển du lịch nghỉ dưỡng khám phá địa danh hoang sơ ngày càng phát triển nhưng những quy hoạch, định hướng không kịp dẫn đến những hậu quả về môi trường như: rác, nước thải, … sẽ làm giảm giá trị cảnh quan thiên nhiên rất nhanh.

Bên cạnh đó, nhu cầu cư trú ngắn hạn, phuc vụ du lịch lưu trú, của con người ngày càng tăng dẫn đến sự ra đời của những mô hình cư trú tạm như “homestay” thiếu sự nghiên cứu, đầu tư dẫn đến phá vỡ quy hoạch chung của các khu ở. Mô hình kiến trúc cư trú thích ứng với biến đổi khí hậu cho vùng biển đảo là cần thiết trong thời kỳ phát triển bền vững như hiện nay.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất