Mô hình trạng thái tới hạn của đất và áp lực đất lên các công trình chắn
4.5
2139
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
149.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
25.000₫
Thành tiền 149.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
292
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2263-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3647-2

 

Mô hình trạng thái tới hạn của đất CSM (critical state model) là mô hình dựa trên lý thuyết cơ học đất trạng thái tới hạn nhằm hợp nhất đặc trưng biến dạng về độ bền của đất. Mô hình này giúp miêu tả, diễn giải cũng như dự đoán hành vi của đất khác nhau phụ thuộc vào loại đất (cố kết thông  thường, hơi quá cố kết hay  rất quá cố kết), điều kiện gia tải (thoát nước hay không thoát nước) và đường ứng suất. CSM  là công cụ hữu hiệu để đánh giá các phản  ứng của đất tại hiện trường khi không  thể thực hiện đầy đủ các thí nghiệm thích đáng trong  phòng thí nghiệm.

Để có thể hiểu được nội dung mô hình trạng thái tới hạn được trình bày trong chương 3, người đọc cần được trang bị các kiến thức cơ sở ở hai chương 1 và 2. Chương 1 trình bày các kiến thức cơ học đất: các đặc trưng vật lý của đất, lún do cố kết một hướng của đất hạt mịn, độ bền chống cắt và sức chịu tải của đất, dòng  thấm một hướng và hai hướng qua đất. Chương 2 trình bày nội dung ứng suất, biến dạng và biến dạng đàn hồi của đất. Còn chương 3 sẽ trình bày chi tiết nội dung mô hình trạng thái tới hạn của đất.

Trong chương 4, áp lực đất lên các công trình chắn (bao  gồm các tường chắn cứng, tường chắn mềm, hố móng,  tường chắn đất ổn định bằng cơ học MSE) sẽ trình bày các phương pháp tính toán khác nhau khi thiết  kế các công trình chắn đất như phương pháp momen được phân tích thành thừa số FMM, phương pháp độ bền được phân tích thành thừa số FSM và phương pháp áp lực bị động thực NPPM.

Trong các chương đều trình bày mục đích, các thuật ngữ chủ chốt, câu hỏi hướng dẫn người đọc, các ví dụ và bài tập để củng cố nội dung lý thuyết đã được trình bày.

Hy vọng cuốn sách "Mô hình trạng thái tới hạn và áp lực đất lên các công trình chắn" hộ trợ phần nào cho việc giảng dạy, học tập môn học Cơ học đất tại các trườngĐại học nhóm ngành xây dựng như Thủy Lợi, Xây dựng, Giao thông, Kiến trúc... và là tài liệu tham khảo tốt cho kỹ sư Địa kỹ thuật,  kỹ sư Xây dựng,  học viên cao học, nghiên cứu sinh  về lĩnh vực Xây dựng, Địa kỹ thuật, Mỏ - Địa chất,...

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất