Nhà ở dân gian truyền thống các nước trên thế giới
4.5
269
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
279.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
40.000₫
Thành tiền 279.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
476
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-7385-9
Mã ISBN Điện tử:

            Kiến trúc nhà ở dân gian là một vấn đề lớn và quan trọng trong ngành Kiến trúc, nó mang tính lịch sử, xã hội, nhân văn, nghệ thuật và khoa học kỹ thuật. 

            Các dân tộc ở khắp nơi trên trái đất này, từ xa xưa, đã làm nhà ở của mình để tồn tại phù hợp với thiên nhiên, chống lại thú dữ và kẻ địch. Từ những túp lều rất thô sơ đến những ngôi nhà ở đẹp mắt trang trí diêm dúa, con người đã sáng tạo ra mọi vật theo nguyên tắc cái đẹp.

            Viết về nhà ở dân gian truyền thống các dân tộc trên thế giới là một đề tài quá lớn. Chúng tôi đã để tâm sưu tầm từ lâu, nhưng đến nay nghĩ rằng với phương châm không cầu toàn, hãy cứ viết để cống hiến cho bạn đọc những tư liệu đã sưu tầm được để có được cái nhìn bao quát về không gian sống của các dân tộc ở mọi miền trên Trái đất. Ngôi nhà, tổ ấm gia đình và quần thể những tổ ấm ấy đã tạo nên làng mạc, chòm xóm, ở khắp nơi trên Trái đất mang những màu sắc thật đa dạng, thật lý thú tùy theo địa hình khu đất, thời tiết khí hậu địa phương. Có những ngôi nhà trên mặt đất, trên mặt nước, nằm sâu dưới lòng đất, ở trong núi đồi hay thậm chí treo trên cây cao... thật kỳ lạ, và con người đã xây dựng những ngôi nhà này từ đời này qua đời khác. Có những loại nhà dân gian đến nay người ta không làm nữa vì cuộc sống mới đã làm thay đổi điều kiện sống vật chất, nhưng cũng có những loại nhà dân gian đến nay vẫn phù hợp với cuộc sống mới.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất