Phân tích thấm trong môi trường đất
4.5
1741
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
87.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
15.000₫
Thành tiền 87.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
175
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1828-7
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3988-6

 

Trong lịch sử, loài người đã chứng kiến nhiều thảm họa trực tiếp do nguồn nước mặt như lũ, lụt,... Thấm trong môi trường đất chỉ sự vận động của nước trong môi trường lỗ rỗng của đất ở dưới mặt đất, nơi mà chúng ta không trực tiếp nhìn thấy. Đó là một quá trình phức tạp, tiềm ẩn  những  hiểm họa hết sức nguy hiểm. Chúng  có thể là nguyên nhân trực tiếp hoặc là tiến đề dẫn đến tai biến địa chất hoặc các sự cố đê, đập, công trình ngầm,... gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của, để lại những hậu quả lâu dài về môi trường sinh thái.

Cuốn  sách  “Phân  tích  thấm  trong  môi  trường  đất”  cung  cấp những kiến thức cơ bản về tính thấm nước của đất, quy luật vận động của dòng thấm và tác động bất lợi của nó ở nền công trình và công trình đất phục vụ cho tính toán, dự báo và lựa chọn các giải pháp ứng xử với những tác động bất lợi của dòng thấm. Nội dung đó được đề cập trong 4 chương:

Chương 1: Tính thấm nước của đất

Giới thiệu những kiến thức cơ bản về sự tồn tại của nước trong môi trường đất, bao gồm các dạng tồn tại của nước trong đất đá, đặc điểm các tầng chứa nước; tính thấm nước, trong các loại đất, nhân tố ảnh hưởng đến tính thấm và phương pháp thí nghiệm xác định hệ số thấm của đất.

Chương 2: Thấm ở nền công trình và công trình đất

Chương này trình bày quy luật vận động, phương pháp xác định các thông số của dòng thấm ở nền công trình; sự vận động của dòng thấm trọng lực trong công trình đất có cấu trúc, tính chất khác nhau và sự vận động của dòng thấm mao dẫn trong công trình ngăn nước với các trường hợp miền thông khí có mức độ bão hòa khác nhau.

Chương  3:  Tác  động  bất  lợi  của  dòng  thấm  và  giải  pháp phòng chống

Chương 3 xem xét các thông số tác động của dòng thấm như lực thấm, ứng suất thấm và phương pháp tính toán, xác định ứng suất thấm; phân tích những tác động bất lợi của dòng thấm ở nền công trình và công trình đất và giải pháp phòng chống thấm.

Chương 4: Phân tích dự báo thấm

Đề cập một số phương pháp phân tích thấm bằng phương pháp giải  tích; phân tích, dự báo tác động của dòng thấm bằng phương pháp mô hình; ứng dụng phương pháp số để phân tích, dự báo thấm ở nền công trình và công trình đất.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất