Sổ tay máy làm đất
4.5
1054
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
44.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
11.000₫
Thành tiền 44.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
130
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5344-8

Công tác đất chiếm một tỷ lệ lởn trong xây dựng công trình thuỷ lợi, giao thông và các ngành xây dựng khác, đòi hỏi phải sử dụng các phương tiện cơ giới phù hợp nhằm đẩy nhanh tiến độ thi cõng và hạ già thành công trình. Với tốc độ phát triển hiện nay của ngành công nghiệp sản xuất máy xây dựng nói chung và máy làm đất (MLĐ) nói riêng càng ngày càng có nhiều các loại máy hiện đại và ưu việt hơn ra đời, do vậy các tài liệu tra cứu về máy móc xây dựng cần phải được liên tục cập nhật.

Ở nước ta, trước kia các doanh nghiệp xây dựng chủ yếu sử dụng các loại MLĐ do Liên Xô (cũ) chế tạo. Ngày nay trừ một số õtô tự đổ có tải trọng trung bình như xe Kamaz, xe Craz, ... các doanh nghiệp xây dựng có xu hướng trang bị các loại MLĐ hiện đại của một số nước tư bản do các ưu điểm nổi trội của nó. Mặc dầu vậy, cho đến nay, vẫn chưa có một tài liệu tra cứu chính thức nào cung cấp các đặc tính kĩ thuật cơ bản, phạm vi hoạt động và các thông tin cần thiết khác của các MLĐ hiện đại một cách đầy đủ, để tính toán các dự án đầu tư mua sắm thiết bị, bố trí thi công, lập tiến độ thi công cho công tác đất. Cuốn “sổ tay máy làm đất” tập trung giới thiệu các loại MLĐ hiện đại, đang được sử dụng một cách phổ biến trong thực tiễn xây dựng, sản xuất hiện nay ở nước ta. Tuy nhiên, một số các tư liệu yề thiết bị MLĐ của Liên Xô (cũ) cũng được nêu ở đây với mục đích tính toán so sánh phương án.

Tài liệu này nhằm phục vụ nhiều đối tượng sử dụng như: kĩ sư máy xây dựng, kĩ sư thiết kế, kĩ sư thi công, sinh viên làm đồ án tốt nghiệp, tài liệu tham khảo cho các nhà nghiên cứu, cán bộ giảng dạy đại học,... của các ngành có liên quan đến công tác đất. Qua nghiên cứu các loại MLĐ của các hãng sản xuất máy hàng đầu thế giới như Caterpillar (Mỹ), Komatsu (Nhật), Volvo (Thuỵ Điển),..., chúng tôi nhận thấy các loại máy làm đất của các hãng này có tính năng và các thông số kĩ thuật tương đương. Vì vậy trong khuôn khổ có hạn của tài liệu này, chỉ cung cấp các thông số kĩ thuật và các thõng tin cần thiết của các loại MLĐ chủ yếu do các nhà sản xuất MLĐ hàng đầu thê' giới chế tạo.

Các chủng loại MLĐ được trình bày trong sổ tay này bao gồm: máy đào, máy xúc lật, máy ủi, máy cạp, máy san, máy đầm, và ôtô tự đổ.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất