Sổ tay tính toán của nhà đầu tư bất động sản. Các cách đơn giản để tính toán dòng tiền, giá trị, lợi nhuận và các biện pháp tài chính quan trọng khác
4.5
2991
Lượt xem
20
Đã bán
Chọn sản phẩm
315.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
48.000₫
Thành tiền 315.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Hà Phương Anh
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
302
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-5799-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5793-4

Thị trường bất động sản đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ trong một thập kỷ qua từ ngày ấn bản đầu tiên của cuốn sách này được xuất bản. Trong suốt giai đoạn đó và trước thời kỳ khủng hoảng ngành bất động sản giai đoạn năm 2008 - 2009, các nhà đầu tư vẫn tin rằng giá bất động sản luôn đi lên và sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai sau này. Mặc dù thị trường có sự biến đổi trong thời gian ngắn nhưng cũng đã khiến cho các nhà đầu tư và các chủ sở hữu bất động sản lo lắng. Tuy nhiên thị trường vẫn không bị sụp đổ và ngày nay đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Có một điều không thay đổi là các nhà đầu tư cần phải nắm vững các phép toán cần thiết của ngành bất động sản như tài chính, định giá và dòng tiền. Tất cả những điều này đều hỗ trợ định dạng rủi ro dưới nhiều hình thức khác nhau. Những công thức này vẫn còn giá trị đến ngày nay. Tuy nhiên, các công thức này đã được mở rộng thể hiện lên phần mềm Excel. Điều này giúp làm tăng thêm giá trị lớn cho tài liệu.

Một nhà đầu tư bất động sản thông minh cần làm việc như một nhà phân tích rủi ro cho những mục đích của việc đầu tư như giá trị, lợi nhuận và quan trọng hơn cả là dòng tiền. Câu hỏi lớn được đặt ra là một khoản đầu tư bất kỳ nào đó liệu có khả thi hay không, điều đó phụ thuộc vào hiểu biết về cách tính toán các thành phần giá trị và rủi ro của bạn.

Phạm vi chủ đề tài chính liên quan đến việc tìm kiếm, mua và quản lý các khoản đầu tư bất động sản rất quan trọng. Cuốn sách này chia nhỏ các nhiệm vụ khó khăn thành một loạt các chương tập trung, giải thích cách thực hiện các phép đo quan trọng về giá trị và tính khả thi, đồng thời giải thích cách bạn áp dụng các thông tin này vào thực tế để đưa ra những quyết định thông minh.

Nghiên cứu về ngành bất động sản có thể bao trùm rất nhiều chủ đề thú vị, bao gồm khái niệm căn bản về giá trị thật của bất động sản được xác định như thế nào, giá trị đó thay đổi ra sao và các thế lực nào đang hoạt động trên thị trường. Đó là chủ đề chính của Chương 1. Nội dung đó dẫn nối tới Chương 2 nơi bạn có thể so sánh những phương pháp thẩm định được sử dụng trong việc thiết lập và so sánh định giá. Chương 3 đánh giá các tính toán cần thiết để nghiên cứu và so sánh các khoản thế chấp, bao gồm cả việc đánh giá xem khoản lãi suất thế chấp gây ảnh hưởng đến lợi nhuận thu được như thế nào. Trong Chương 4 bạn sẽ được tìm hiểu một loạt các phép tính đầu tư quan trọng và cách chúng giúp bạn quản lý bất động sản. Chương 5 sẽ thảo luận về việc thuê bất động sản thay vì mua ngay.

Hầu hết các nhà đầu tư quyết định cho thuê tài sản của họ để trang trải cho khoản vay nợ khác. Vì vậy, Chương 6 sẽ dành cho các khía cạnh tài chính của việc cho thuê. Đối với những người không đặt nặng vào việc phải sở hữu trực tiếp tài sản hoặc phải trở thành chủ đất thì Chương 7 sẽ giải thích những lựa chọn thay thế khác trên thị trường chẳng hạn như việc đầu tư góp. Chương 8 cung cấp các hướng dẫn hữu ích để thiết lập hệ thống sổ sách kế toán cho các khoản đầu tư bất động sản và Chương 9 sẽ cung cấp chi tiết về cách sử dụng giá trị khấu hao trong bất động sản. Trong Chương 10, giá trị khấu hao được mở rộng thêm để cho thấy cách tính toán ký quỹ được hoàn thành như thế nào. Chương 11 sẽ xem xét chi tiết các quy định về thuế đối với bất động sản. Cuối cùng, trong Chương 12, bạn sẽ được xem một bản tổng hợp đầy đủ về cách đo lường đất đai và tòa nhà.

Cuốn sách cũng cung cấp một loạt những phụ lục hữu ích. Phần đầu tiên, Phụ lục A giải thích cách các công việc quy đổi toán học và các bảng biểu hữu ích. Phụ lục B tóm tắt tất cả các công thức được giới thiệu trong sách và Phụ lục C cung cấp nội dung về việc dùng các bảng tính Excel. Phụ lục D và E cung cấp các bảng khấu hao và số dư còn lại. Cuốn sách kết thúc bằng một bảng từ vựng chi tiết.

Cuốn sách này cung cấp cho bạn đầy đủ các công cụ tính toán tài chính và trình bày cách sử dụng chúng để giúp bạn duy trì quyền kiểm soát đối với các khoản đầu tư bất động sản của mình. Trong khi nhiều người coi chủ để

này là phức tạp, tài liệu này làm cho nó trở nên khá rõ ràng. Thông qua việc sử dụng các ví dụ, định nghĩa, bảng tính và bảng biểu, các giải thích được thực hiện trực quan nhất có thể để truyền tải nhiều thông tin hơn là chỉ giải nghĩa từ, nhằm giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định dựa trên các dữ kiện chính xác. Nhiều cá nhân đã bắt đầu các chương trình đầu tư mà chưa thực sự hiểu những rủi ro liên quan và các mối bận tâm lớn hơn, cũng như chưa biết đặt ra những câu hỏi cần thiết trước khi quyết định cam kết vốn. Trong cuốn sách này, bạn sẽ không chỉ thấy các phép tính cụ thể được thực hiện như thế nào mà còn tìm thấy các ví dụ để chứng minh tại sao những phép tính đó lại rất cần thiết.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất