Thuật ngữ chuyên ngành kỹ thuật biển
Glossary of coastal engineering
4.5
1271
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
21.000₫
Thành tiền 21.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
246
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-5730-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6470-3

Sau hơn 10 năm thực hiện Chiến lược Biển Việt Nam (2007-2020), Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng từ nghiên cứu điều tra biển cho tới phát triển kinh tế biển. Trong đó, kinh tế biển và ven biển luôn đóng góp hơn 30% vào GDP cả nước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và do tác động chưa đúng cách của con người vào tự nhiên nên đã xảy ra các hiện tượng xói lở nghiêm trọng tại rất nhiều khu vực dọc bờ biển Việt Nam.

Trước tình hình mới và yêu cầu hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, để khắc phục những hạn chế, yếu kém, cần có những định hướng chính sách phát triển và đặc biệt mở rộng trao đổi kinh nghiệm, hợp tác nghiên cứu khoa học với các nước tiên tiến trên thế giới. Để hỗ trợ cho quá trình hội nhập quốc tế một cách nhanh chóng thì việc chuẩn hóa và hệ thống hóa các thuật ngữ kỹ thuật chuyên ngành ven biển là rất quan trọng. Đây cũng là vấn đề của Nhật Bản trong những năm đầu phát triển kinh tế biển và chỉnh trị công trình biển. Nắm bắt được nhu cầu này, Giáo sư Hitoshi Tanaka, người có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu về công trình ven biển tại Nhật Bản và Việt Nam đã đề xuất dịch cuốn Thuật ngữ chuyên ngành Kỹ thuật biển của Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản sang ngôn ngữ tiếng Việt. Các thuật ngữ trong cuốn sách này được dịch từ trang 155 đến trang 333 trong cuốn “海岸工学用語集(2001年版)” phiên bản tiếng Nhật tái bản lần 2 năm 2001 của Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Giáo sư Hitoshi Gotoh, Chủ tịch Ủy ban Công trình biển, Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản (JSCE) đã giúp đỡ và tạo nhiều thuận lợi trong việc xin cấp phép chuyển ngữ cuốn từ điển này. Chúng tôi cũng vô cùng biết ơn Giáo sư Hiroshi Yagi, Học viện Phòng vệ Nhật Bản đã cũng cấp phiên bản mềm của cuốn sách, điều này đã giúp giảm rất nhiều thời gian và công sức trong quá trình biên tập. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn TS. Đặng Văn Tỏ, Đại học Bang California Dominguez Hills, Hoa Kỳ, GS.TS. Thiều Quang Tuấn, PGS.TS. Nghiêm Tiến Lam và TS. Nguyễn Quang Chiến, Trường Đại học Thủy lợi đã hỗ trợ trong công tác hiệu đính cuốn thuật ngữ này. Mặc dù nhóm tác giả đã cố gắng hết sức trong quá trình biên tập nhưng chắc chắn không thể tránh khỏi những sai sót, vì vậy rất mong nhận được sự phản hồi của quý độc giả để cuốn sách được hoàn thiện hơn trong các lần tái bản sau. Xin chân thành cảm ơn!

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất