Tính toán thủy lực điều khiển dòng xiết trên công trình tháo nước
4.5
726
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
77.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 77.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2015
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
148
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1739-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5352-3

Điều khiển dòng xiết (ĐKDX) là việc áp dụng các biện pháp công trình đế làm biến dạng dòng chảy cho các mục đích khác nhau: thu hẹp, mở rộng, đối hướng, phóng dòng chảy ra xa chân công trình... Các mục đích này thường được đặt ra trong thiết kế các CTTN đế đảm bảo các điều kiện an toàn và kinh tế của công trình.

Trong sách này trình bày một cách có hệ thong các khái niệm, đặc điếm của dòng xiết và các biện pháp công trĩnh để ĐKDX trên CTTN. Tùy theo quy mô công trĩnh và cách bố trí kết cấu điều khiến, dòng xiết trên các bộ phận chuyến tỉếp có thế được tính toán theo mô hĩnh dòng một chiều, hai chiều hoặc ba chiều. Khỉ giải bài toán ĐKDX ba chiều, hệ phương trình tính toán trở nên Cồng kềnh và buộc phải hướng đến phép giải gần đúng bằng phương pháp sổ. Nhiều chương trình tính toán đã được lập đế giải bài toán ĐKDX trên các dạng kết cấu khác nhau. Các chương trình này cho phép giảm bớt thời gian tỉnh toán, tạo điều kiện cho người thiết kế có thể so sánh nhiều phương án công trình khác nhau để lựa chọn ra phương án hợp lý nhất. Lưu ý rằng hiện nay ở các nước phương tây khi thiết kế các kết cấu ĐKDX vẫn chủ yếu dựa vào kết quả nghiên cứu thực nghiệm trên mô hình thủy lực đòi hỏi nhiều kinh phí, thời gian và quan trọng hơn - các kết quả nghiên cứu là đơn chiếc, không thể áp dụng cho công trình khác với các điều kiện biên thay đổi.

Cuốn sách này được viết trên cơ sở tập hợp kết quả nghiên cứu về ĐKDX của các nhà khoa học Liên Xô và các kết quả nghiên cứu tiếp theo của các tác giả và cộng sự trong khoảng 20 năm gần đây. Sách được viết để làm giáo trình giảng dạy cho các lớp chuyên đề cao học và tiến sĩ thuộc chuyên ngành kỹ thuật xây dựng cồng trĩnh thủy. Sách cũng là tài liệu tham khảo rất có ích cho các kỹ sư thiết kế và những người làm công tác nghiên cứu công trình thủy lợi, thủy điện.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất